Page 85 - duthao_ckbctdg_gk_dhct_021120220
P. 85

78

               về đào tạo của Trường hàng năm cũng như rà soát và xác định nhu cầu tuyển

               dụng hàng năm, trong đó có các đơn vị có cơ cấu về thâm niên và trình độ chưa

               thật sự phù hợp [MC: Tổng hợp nhu cầu đào tạo các năm 2017, 2018, 2019,

               2020  và  Công  văn  về  chỉ  tiêu  tuyển  dụng  viên  chức  năm  2017,  2018,  2019,

               2020].

                       Đến nay, ngoài giảng viên dạy quốc phòng  – an ninh (do có quy định

               riêng), Trường có 100% giảng viên có trình độ sau đại học đáp ứng theo yêu

               cầu của Luật giáo dục, trong đó có các đơn vị mà năm 2016 có tỉ lệ giảng viên

               trình độ đại học vẫn còn cao (hơn 10%) như Khoa CNTT&TT (15,6%), Khoa

               KHXH&NV (15,6%), Khoa Luật (24,6%) [MC: Thống kê so sánh tỉ lệ giảng

               viên có trình độ sau đại học và cơ cấu độ tuổi của đội ngũ giảng viên toàn

               Trường].

                       Tính đến thời điểm 30/9/2020, nhiều đơn vị có tỉ lệ giảng viên có trình độ

               tiến sĩ tăng mạnh so với năm 2016 như:  Bộ môn Giáo dục thể chất (tăng từ

               11,1%  lên  31,3%);  Khoa  Công  nghệ  (tăng  từ  19,4%  lên  36,1%);  Khoa

               CNTT&TT  (tăng  từ  24,4%  lên  38,3%);  Khoa  Ngoại  ngữ  (tăng  từ  15,6%  lên

               27,2%); Khoa Phát triển Nông thôn (tăng từ 17,7% lên 50%); Khoa Sư phạm

               (tăng  từ  27,1%  lên  49,5%)  [MC:  Thống  kê  đội  ngũ  giảng  viên  12/2016  và

               Thống kê đội ngũ giảng viên 30/9/2020].

                       Nhìn chung, cơ cấu về độ tuổi của đội ngũ giảng viên toàn Trường (tính


               đến 30/9/2020) đang có tỷ lệ hợp lý: 1,2% dưới 30 tuổi; 48,2% từ 30 đến 40
               tuổi; 335,5% từ trên 40 đến 50 tuổi; 12,2% từ trên 50 đến 60 tuổi và 2,9% trên


               60 tuổi [MC: Thống kê đội ngũ giảng viên tính đến 30/9/2020].
                     5.2.8. Từ năm học 2017-2018, Trường tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng


               cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên phục vụ.
                     Để từng bước nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, phục vụ, hàng


               năm Trường triển khai các đơn vị xây dựng kế hoạch về việc bồi dưỡng nâng

               cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức Nhà trường, trong đó có đội

               ngũ phân viên phục vụ [MC: Thông báo về việc đăng ký nhu cầu đào tạo, bồi


               Dự thảo Báo cáo lấy ý kiến HĐ Tự đánh giá và đại diện Bên liên quan Trường ĐH Cần Thơ
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90