Page 84 - duthao_ckbctdg_gk_dhct_021120220
P. 84
77
Thông báo về việc đăng ký nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng viên chức, người lao
động giai đoạn 2017-2020]. Trên cơ sở đó, Nhà trường tổng hợp nhu cầu về
đào tạo của Trường hàng năm cũng như rà soát và xác định nhu cầu tuyển dụng
hàng năm, trong đó phần lớn là đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ và tuyển
dụng giảng viên có trình độ tiến sĩ cho các đơn vị có tỉ lệ tiến sĩ chưa cao [MC:
Tổng hợp nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng giai đoạn 2017-2020; Công văn về chỉ
tiêu tuyển dụng viên chức giai đoạn 2017-2020].
Từ năm 2017 đến nay, trong số 135 giảng viên được cử đào tạo tiến sĩ, có
nhiều giảng viên thuộc các đơn vị có tỉ lệ giảng viên trình độ tiến sĩ thấp tại thời
điểm năm 2016, cụ thể: 01 người thuộc Bộ môn Giáo dục thể chất, 17 người
thuộc Khoa Công nghệ, 06 người thuộc Khoa Ngoại ngữ, 07 người thuộc Khoa
KHXH&NV, 04 người thuộc Khoa Phát triển Nông thôn [MC: Các quyết định
cử giảng viên đi học thạc sĩ, tiến sĩ].
Từ năm 2017 đến nay, trong số 29 giảng viên có trình độ tiến sĩ mới được
tuyển dụng (hoặc nhận chuyển công tác), có 01 người thuộc Khoa Công nghệ,
02 người thuộc Khoa Ngoại ngữ, 03 người thuộc Khoa KHXH&NV [MC: Các
quyết định tuyển dụng hoặc nhận chuyển công tác của GV có trình độ tiến sĩ
giai đoạn 2017-2020].
5.2.7. Từ năm học 2017-2018, Trường tiếp tục đào tạo và tuyển dụng GV
để đảm bảo cân bằng cơ cấu về thâm niên và trình độ chuyên môn đối với các
đơn vị chưa đảm bảo yêu cầu.
Căn cứ vào Kế hoạch phát triển Trường Đại học Cần Thơ giai đoạn 2018-
2022, định hướng đến năm 2030, hàng năm Trường triển khai các đơn vị xây
dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức hàng năm, cùng với đó là kế hoạch về việc
đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức Nhà trường,
trong đó có đội ngũ giảng viên của các đơn vị có cơ cấu về thâm niên và trình
độ chưa thật sự phù hợp [MC: Các Thông báo về việc lập kế hoạch tuyển dụng
viên chức, người lao động; các Thông báo về việc đăng ký nhu cầu đào tạo, bồi
dưỡng viên chức, người lao động]. Trên cơ sở đó, Nhà trường tổng hợp nhu cầu
Dự thảo Báo cáo lấy ý kiến HĐ Tự đánh giá và đại diện Bên liên quan Trường ĐH Cần Thơ