Page 77 - duthao_ckbctdg_gk_dhct_021120220
P. 77
70
Từ năm 2017 đến nay, Trường đã cử đào tạo nâng cao trình độ cho 141
giảng viên, trong đó cử học tiến sĩ 135 người và cử học thạc sĩ 06 người [MC:
Quyết định cử giảng viên đi học thạc sĩ, tiến sĩ giai đoạn 2017-2020]. Đến nay,
nếu không tính giảng viên dạy Giáo dục quốc phòng (do có quy định riêng),
Trường đã có 100% giảng viên có trình độ sau đại học, trong đó có 44,61%
giảng viên có trình độ tiến sĩ (thời điểm 30/9/2020, tăng 15,58% so với đầu năm
2017).
Trường tiếp tục thực hiện việc đào tạo nâng cao trình độ của giảng viên
cũng như ưu tiên tuyển dụng giảng viên có trình độ tiến sĩ để không ngừng nâng
cao tỉ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ, đáp ứng ngày càng tốt hơn công các
giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Trường.
5.1.2. Ưu tiên tuyển dụng và đào tạo GV đối với các đơn vị chưa đáp ứng
chuẩn theo quy định nhằm đảm bảo cân bằng cơ cấu về thâm niên và trình
độ chuyên môn.
Căn cứ vào Kế hoạch phát triển Trường ĐHCT giai đoạn 2018-2022, định
hướng đến năm 2030, hàng năm Trường triển khai các đơn vị xây dựng kế
hoạch tuyển dụng viên chức hàng năm, cùng với đó là kế hoạch về việc đào tạo
nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức Nhà trường, trong đó có
đội ngũ giảng viên của Trường [MC: Thông báo về việc lập kế hoạch tuyển
dụng viên chức, người lao động giai đoạn 2017-2020; Thông báo về việc đăng
ký nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng viên chức, người lao động giai đoạn 2017-2020].
Trên cơ sở đó, Nhà trường tổng hợp nhu cầu về đào tạo của Trường hàng năm
cũng như rà soát và xác định nhu cầu tuyển dụng hàng năm, trong đó phần lớn
là đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ và tuyển dụng giảng viên có trình độ
tiến sĩ cho các đơn vị chưa mạnh [MC: Tổng hợp nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng
viên chức, người lao động giai đoạn 2017-2020; Công văn về chỉ tiêu tuyển
dụng viên chức giai đoạn 2017-2020].
Tính đến nay, ngoài giảng viên dạy quốc phòng – an ninh (do có quy định
riêng), Trường có 100% giảng viên có trình độ sau đại học, trong đó có các đơn
Dự thảo Báo cáo lấy ý kiến HĐ Tự đánh giá và đại diện Bên liên quan Trường ĐH Cần Thơ