Page 68 - duthao_ckbctdg_gk_dhct_021120220
P. 68
61
Việc cải tiến PPGD được thực hiện bằng nhiều hình thức từ các đơn vị đạo
tạo, tuy nhiên, các hoạt động này còn khá rời rạc. Từ tháng 8/2020, Trường đã
thành lập ban chỉ đạo và tổ chức hội nghị cải tiến PPGD cho khối ngành Kỹ
thuật - Công nghệ và khối ngành Kinh tế - Xã hội [DVDT.TC423.01 - Hồ sơ tổ
chức hội nghị cải tiến PPGD trên cơ sở phản hồi từ người học khối kỹ thuật –
công nghệ (Khoa Công nghệ tổ chức)].
Triển khai kế hoạch này, ngày 14/08/2020 khoa Công nghệ đã tổ chức Hội
nghị cải tiến PPGD cho khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ. Đồng thời, ngày
28/08/2020 khoa Kinh Tế cũng tổ chức Hội nghị cải tiến PPGD cho khối ngành
Kinh tế - Xã hội. Tại hội nghị, TTQLCL đã báo cáo kết quả sự hài lòng từ
người về hoạt động giảng dạy của giảng viên từ năm học 2017-2018 đến nay
cùng với các ý kiến phản hồi về PPGD, nội dung giảng dạy … của giảng viên,
cùng với các đơn vị chia sẻ các PPGD tích cực hiện nay để giúp cải tiến chất
lượng giảng dạy của Trường. Các hội nghị này cũng đã truyền hình trực tiếp qua
mạng và chia sẽ các video trên kênh Youtube để tất cả cán bộ và sinh viên các
loại hình đào tạo đều có thể theo dõi [DVDT.TC423.02 - Hồ sơ tổ chức hội nghị
cải tiến PPGD trên cơ sở phản hồi từ người học khối kinh tế - xã hội (Khoa
Kinh tế tổ chức)].
Việc đánh giá hoạt động giảng dạy của GV đối với hình thức giáo dục
thường xuyên chưa được tổ chức định kỳ như hệ chính quy do tính chất đặc thù
của người học và hình thức tổ chức giảng dạy. Tuy nhiên, từ năm 2020 Trường
cũng đã lập kế hoạch khảo sát người học và người học tốt nghiệp hệ giáo dục
thường xuyên để tiến hành đánh giá sơ bộ về hoạt động giảng dạy của giảng
viên. Theo kết quả khảo sát nhận thấy chuyên môn của giảng viên mang lại sự
hài lòng rất cao cho người học và người học tốt nghiệp hệ giáo dục thường
xuyên. Tuy nhiên, việc ứng dụng ngoại ngữ trong giảng dạy của giảng viên còn
chưa phù hợp, chưa đánh giá cao có thể nhìn nhận cơ bản về vấn đề cần cải
thiện phương pháp giảng dạy của giảng viên để nâng cao chất lượng đào tạo của
hệ giáo dục thường xuyên là điều rất cần thiết.
Dự thảo Báo cáo lấy ý kiến HĐ Tự đánh giá và đại diện Bên liên quan Trường ĐH Cần Thơ