Page 41 - duthao_ckbctdg_gk_dhct_021120220
P. 41
34
3.1.1. Nâng cao việc giám sát của trường trong công tác xét duyệt đề
cương chi tiết học phần. Triển khai các hoạt động đo lường, đánh giá mức độ
người học đạt mục tiêu học phần.
Vai trò giám sát của trường trong công tác xét duyệt đề cương chi tiết học
phần là rất quan trọng do đó từ năm 2018 Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã
thành lập Ban Chỉ đạo điều chỉnh CTĐT trình độ đại học và sau đại học; Tổ
Thư ký và các Tổ Điều chỉnh CTĐT trình độ đại học để tiến hành rà soát, điều
chỉnh chương trình đào tạo (CTĐT) bao gồm đề cương chi tiết học phần
(ĐCCTHP) trình độ đại học và sau đại học. Ban Chỉ đạo điều chỉnh CTĐT và
Thường trực Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường đã xác định điều chỉnh
CTĐT là công tác trọng tâm của Nhà trường với mục tiêu nâng cao hơn nữa
chất lượng đào tạo trong điều kiện mới, trên tinh thần trách nhiệm và đồng
thuận; đồng thời xác định những vấn đề cần quan tâm trong việc điều chỉnh
CTĐT [MC: Quyết định số 4225/QĐ-ĐHCT, ngày 26/09/2018 của Hiệu trưởng
về thành lập Ban chỉ đạo điều chỉnh chương trình đào tạo trình độ đại học và
sau đại học của Trường ĐHCT, Quyết định số 4235/QĐ-ĐHCT, ngày
26/9/2018 của Hiệu trưởng về thành lập Ban thư ký và Tổ điều chỉnh chương
trình đào tạo trình độ đại học và sau đại học của Trường Đại học Cần Thơ;
Biên bản họp số 2194/BB-ĐHCT, ngày 16/10/2018 của Ban chỉ đạo điều chỉnh
chương trình đào tạo, Thường trực Hội đồng].
Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường ĐHCT phân công các Tiểu ban
chuyên môn thẩm định điều chỉnh CTĐT trình độ đại học Trường ban hành Kế
hoạch điều chỉnh CTĐT và ĐCCTHP trình độ đại học; các văn bản hướng dẫn
điều chỉnh CTĐT và ĐCCTHP trình độ đại học và tổ chức tập huấn hướng dẫn
điều chỉnh theo mẫu thống nhất [MC: Công văn số 2225/ĐHCT, ngày
19/10/2018 của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường ĐHCT về phân công
tiểu ban chuyên môn thẩm định điều chỉnh chương trình đào tạo trình độ đại
học; Công văn số 2222/KH-ĐHCT, ngày 19/10/2018 của Trường ĐHCT về Kế
hoạch điều chỉnh chương trình đào tạo trình độ đại học áp dụng từ khóa 45;
Dự thảo Báo cáo lấy ý kiến HĐ Tự đánh giá và đại diện Bên liên quan Trường ĐH Cần Thơ