Page 45 - duthao_ckbctdg_gk_dhct_021120220
P. 45
38
hiện rất tốt, đối tượng khảo sát đánh giá trực diện khách quan sát với thực tế và
đạt được hiệu quả cao (năm 2020, tỷ lệ phản hồi của sinh viên là 69,2% và
SVTN là 78,5%). [MC: Kế hoạch số 255/KH-ĐHCT V/V khảo sát các BLQ năm
2020, 02 kế hoạch triển khai khảo sát sinh viên và SVTN hệ giáo dục thường
xuyên năm 2020].
3.1.3. Bổ sung quy định về định kỳ thực hiện việc rà soát, cập nhật và
điều chỉnh CTĐT trong văn bản hướng dẫn điều chỉnh CTĐT đại học chính
quy hiện hành của trường.
Năm 2019, Trường ĐHCT đã ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của
Trường ĐHCT quy định về định kỳ thực hiện việc rà soát, cập nhật và điều
chỉnh CTĐT. Cụ thể, tại điểm d, Điều 47 của Quy chế Tổ chức và Hoạt động
của Trường ĐHCT năm 2020 quy định “các đơn vị đào tạo tổ chức rà soát các
CTĐT đại học và sau đại học 02 năm một lần và Trường tổ chức đánh giá 05
năm một lần để điều chỉnh, cập nhật cho phù hợp với thực tiễn, sự phát triển của
ngành, chuyên ngành đào tạo; đáp ứng thị trường lao động” [MC: Quyết định số
355/QĐ-ĐHCT, ngày 18/02/2019 của BGH (Điều 41); Nghị quyết số 29/NQ-
HĐT ngày 19/5/2020 của Hội đồng trường (Điều 47)].
3.1.4. Trường cần có kế hoạch triển khai các hoạt liên thông CTĐT của
trường với các trường bên ngoài, đặc biệt là khu vực ĐBSCL.
Trường ĐHCT đã ban hành hệ thống các văn bản Quy định tuyển sinh liên
thông từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học hệ chính quy cũng như hệ giáo
dục thường xuyên để tiếp tục triển khai các kế hoạch tuyển sinh liên thông
CTĐT của Trường với các trường bên ngoài, đặc biệt là khu vực ĐBSCL nhằm
đáp ứng nhu cầu của người học. Cụ thể, Trường đã ban hành Quy định công tác
học vụ dành cho sinh viên liên thông từ trình độ cao đẳng lên trình độ đại học
hệ chính quy và hệ giáo dục thường xuyên; ban hành các văn bản quy định,
hướng dẫn xét miễn và công nhận điểm học phần trong CTĐT trình độ đại học
hệ chính quy cho người học liên thông ngang (học cùng lúc 2 CTĐT/bằng đại
học thứ hai) và liên thông dọc (từ trình độ cao đẳng lên đại học), đảm bảo tính
Dự thảo Báo cáo lấy ý kiến HĐ Tự đánh giá và đại diện Bên liên quan Trường ĐH Cần Thơ