Page 52 - duthao_ckbctdg_gk_dhct_021120220
P. 52
45
dọa, rủi ro thương mại hóa sản phẩm từ ý tưởng kinh doanh, phát hiện tiềm
năng kinh doanh và lập kế hoạch khởi nghiệp; đặc biệt, người học có cơ hội
được chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ các doanh nhân thành đạt và/hoặc
tham quan mô hình khởi nghiệp thành công [CTĐT các khóa tại website:
https://www.ctu.edu.vn/dao-tao/ctdt-dai-hoc.html; Đề cương chi tiết học phần
KN002 tại website: https://scs.ctu.edu.vn//images/upload/decuong/KN002.pdf;
Thời khóa biểu lớp học phần đầu tiên của sinh viên].
Nhằm trang bị tốt hơn nữa kỹ năng khởi nghiệp, Trường ĐHCT cũng đã
xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp gọi là “Không gian sáng
chế - Trường ĐHCT” với tên tiếng Anh là “Maker Innovation Space of Can Tho
University (MIS-CTU)”, được tài trợ của dự án BUILD-IT (USAID Building
University-Industry Learning and Development through Innovation and
Technology Alliance); thực hiện bởi Trường ĐHCT và Đại học Bang Arizona,
Hoa Kỳ (Arizona State University - ASU); phục vụ cho nhu cầu đam mê sáng
tạo của người học, các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo của
Trường,… [MC: Quyết định số 944/QĐ-ĐHCT, ngày 01/04/2019 của Hiệu
trưởng vê việc thành lập Không gian sáng chế - Đại học Cần Thơ], [Website
“Không gian sáng chế - Trường ĐHCT” https://mis.ctu.edu.vn/gioi-thieu.html].
3.2.3. Từ năm học 2017-2018, Trường khảo sát, đánh giá về mức độ phù
hợp của CTĐT chính quy để điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng người học
ở hình thức giáo dục thường xuyên.
Đối với hệ giáo dục thường xuyên, Trường đã lập kế hoạch và thực hiện
khảo sát SV về hoạt động giảng dạy của giảng viên và SVTN về CTĐT đã học
bằng phiếu in kết hợp công cụ Google Form, từ kết quả khảo sát về mức độ hài
lòng của các BLQ nhà trường có thể đánh giá được mức độ phù hợp của CTĐT
chính quy đang áp dụng và để có thể điều chỉnh nội dung, PPGD, tổ chức giảng
dạy cho phù hợp với người học hệ giáo dục thường xuyên. Kết quả khảo sát
năm 2020 cho thấy mức độ hài lòng cao sự phù hợp của số tiết giảng dạy cũng
như chương trình đào tạo áp dụng. [MC: Kế hoạch 255/KH-ĐHCT, V/v khảo sát
Dự thảo Báo cáo lấy ý kiến HĐ Tự đánh giá và đại diện Bên liên quan Trường ĐH Cần Thơ