Bảng xếp hạng trang web các trường đại học trên thế giới (Webometrics Ranking of World Universities) vừa công bố xếp hạng website các viện/trường định kỳ tháng 7/2018 cho gần 12.000 viện/trường đại học trên thế giới. Theo đó, Trường ĐHCT xếp hạng 3 trong nước (tăng một bậc) và hạng 57 khu vực Đông Nam Á (tăng 3 bậc) so với kỳ tháng 01/2018. Xếp hạng của Trường trong khu vực Châu Á và trên thế giới đều tăng, cụ thể hạng 703 khu vực Châu Á (tăng 77 bậc) và hạng 2.174 trên thế giới (tăng 435 bậc) so với đầu năm 2018.

Các thứ hạng của Trường trong nước và khu vực (Nguồn: Webometrics)


Bên cạnh đó, Bảng xếp hạng Webometrics cũng đã công bố danh sách xếp hạng năng lực nghiên cứu của các trường đại học trên thế giới. Đây là kết quả đánh giá dựa trên số lượng trích dẫn các công trình khoa học trên nguồn dữ liệu Trích dẫn Google Scholar (Google Scholar Citations). Theo đó, Trường ĐHCT có số lượng trích dẫn top 10 công trình khoa học (trừ công trình được trích dẫn nhiều nhất) của đội ngũ các giảng viên, nhà khoa học là 7.159, trong tổng số 5.725 trường có số trích dẫn từ 1.000 trở lên nằm trong bảng xếp hạng. Theo kết quả này, Trường ĐHCT đứng vị trí thứ 4 trong nước so với 25 viện/trường của Việt Nam được xếp hạng. 

Top 05 viện/trường của Việt Nam có số lượng trích dẫn cao nhất thống kê trên nguồn Google Scholar Citations:

Viện/Trường Số lượng trích dẫn
Đại học Quốc gia Hà Nội 16.996
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội 9.082
Trường Đại học Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh    8.770
Trường Đại học Cần Thơ 7.159
Viện Đào tạo Quốc tế về Khoa học Vật liệu 6.030

(Nguồn: Webometrics)


Với định hướng xây dựng Trường ĐHCT trở thành trường đại học xuất sắc về nghiên cứu, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, Trường ĐHCT đã chú trọng đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, tăng cường xuất bản phẩm các công trình nghiên cứu, mà giá trị của các công trình đã được đánh giá tích cực và khẳng định thông qua việc ngày càng nhiều các công bố thuộc danh mục ISI  và tên Đại học Cần Thơ được nhắc đến trong các bảng xếp hạng thế giới.

Việc nằm trong top 05 trường đại học có năng lực nghiên cứu khoa học hàng đầu Việt Nam theo bảng xếp hạng Webometrics là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể Trường ĐHCT, mà cụ thể là những phấn đấu, cống hiến, đóng góp rất đáng trân trọng của đội ngũ giảng viên, nhà khoa học của Trường. Những thành tích đáng mừng trên đã góp phần khích lệ tinh thần, đam mê tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu của tập thể cán bộ, giảng viên Trường ĐHCT. Tin rằng trong thời gian tới, số lượng ngày càng gia tăng của các công bố quốc tế, đặc biệt là mức độ ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường sẽ càng khắc họa đậm nét thương hiệu, uy tín cũng như chất lượng của Trường ĐHCT so với các viện/trường trong nước, trong khu vực và trên thế giới.

Bảng xếp hạng Webometrics được thực hiện bởi một đơn vị nghiên cứu cấp quốc gia của Tây Ban Nha, được công bố lần đầu vào năm 2004 và cập nhật định kỳ mỗi năm hai lần vào tháng 1 và tháng 7. Mục đích chính của Webometrics là hỗ trợ các sáng kiến Tiếp cận Mở (Open Access initiatives) nhằm nâng cao khả năng tiếp cận các thông tin về nghiên cứu khoa học và tài liệu học thuật xuất bản dưới dạng điện tử.

Webometrics đưa ra kết quả xếp hạng các trường đại học trên khắp thế giới dựa trên các thông số của trang web của các cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chí xếp hạng gồm 4 tiêu chí: Presence (Mức độ xuất hiện): Số lượng các website con được lưu trữ trên hệ thống của trường được nhận biết bởi Google; Impact (Mức độ ảnh hưởng): Số lượng backlink từ các website khác trở về website của trường; Openess (Mức độ mở): Số lượng trích dẫn các công trình khoa học trên nguồn dữ liệu Google Scholar; Excellence (Sự xuất sắc): Top 10% bài báo do đội ngũ các giảng viên, nhà khoa học của trường đăng trên các tạp chí khoa học được trích dẫn nhiều nhất thuộc danh mục Scopus (giai đoạn 2012-2016).

 

Thông báo

Báo cáo
thường niên
Trường ĐHCT:
Dấu ấn 55 năm
Học liệu Tạp chí khoa học
& Bản tin
Nghiên cứu
khoa học
Chuyển giao
công nghệ
Tư vấn, hỗ trợ &
khởi nghiệp SV
Việc làm
sinh viên

Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi
* Mục tiêu giáo dục *
Vinaora Nivo Slider 3.x
Vinaora Nivo Slider 3.x
Vinaora Nivo Slider 3.x

Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại: (84-292) 3832663; Fax: (84-292) 3838474; Email: dhct@ctu.edu.vn.

Kết nối CTU:

 

Đang trực tuyến: 311

Lượt truy cập: 24111861