Ngày 25/10/2021, GS. Narongrit Sombatsompop - Chủ tịch ACI (ASEAN Citation Index - Hệ thống trích dẫn Đông Nam Á) đã thông báo kết quả xét duyệt các tạp chí khoa học được chấp nhận vào ACI năm 2021. Tạp chí khoa học tiếng Anh của Trường Đại học Cần Thơ (Can Tho University Journal of Science) là một trong 05 tạp chí được chấp nhận trong tổng số 15 tạp chí nộp hồ sơ xét duyệt vào ACI năm nay.


Bốn tạp chí khác được chấp nhận vào ACI gồm: Vietnam Journal of Science and Technology - MOST, Ho Chi Minh city Open University Journal of Science - Social Science, Transport and Communications Science Journal, the University of Danang - Journal of Science and Technology. Như vậy, tính đến tháng 10/2021, Việt Nam có 25 tạp chí khoa học được chấp nhận vào cơ sở dữ liệu ACI.

 

Thư thông báo của GS. Narongrit Sombatsompop, Chủ tịch ACI


Can Tho University Journal of Science (CTUJS), ISSN 2615-9422, là tạp chí đa ngành với mục tiêu cung cấp các kết quả nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Cần Thơ nói riêng, các công trình nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước nói chung, góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Tạp chí đăng tải các bài báo khoa học thuộc 04 nhóm lĩnh vực gồm: (i) Khoa học Tự nhiên-Công nghệ-Môi trường, (ii) Nông nghiệp-Thủy sản-Công nghệ Sinh học, (iii) Khoa học Xã hội-Nhân văn-Giáo dục và (iv) Kinh tế-Pháp luật.

Được xuất bản chính thức từ năm 2015, CTUJS đã không ngừng phát triển về chất lượng. Mỗi năm, tạp chí phát hành 03 số với các bài báo được phản biện nghiêm túc, kỹ càng, đảm bảo chất lượng khoa học hướng đến tiêu chuẩn quốc tế. CTUJS đã đóng góp tích cực cho việc quảng bá thông tin khoa học và công nghệ mới từ các nghiên cứu trong và ngoài Trường, góp phần đáng kể vào công tác đào tạo, nhất là đào tạo trình độ thạc sĩ và tiến sĩ, nâng thứ hạng của Trường Đại học Cần Thơ trong và ngoài nước, góp phần nâng cao uy tín của các nhà khoa học Việt Nam và đặc biệt là hoà nhập từng bước vào hệ thống tạp chí quốc tế.


Việc được chấp nhận vào cơ sở dữ liệu ACI là nỗ lực mà Tạp chí thể hiện trong nhiều năm qua, bên cạnh sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ. Đây là bước đệm quan trọng để CTUJS tăng cường hội nhập quốc tế trong lĩnh vực xuất bản khoa học, xây dựng lộ trình và gia tăng cơ hội được xét duyệt vào các tổ chức chỉ mục uy tín của quốc tế như Scopus, WoS.


ACI được thành lập và có ban điều hành từ năm 2013, chính thức xét duyệt tạp chí từ năm 2014. Chủ tịch ACI là GS. Narongrit Sombatsompop; Ban điều hành gồm thành viên các nước ASEAN, mỗi nước được cử hai người do Bộ Giáo dục của nước đó giới thiệu. Mỗi năm ACI mở hai đợt xét duyệt và công bố kết quả vào tháng Tư và tháng Mười hằng năm. Tính đến cuối tháng 9/2021, ACI có được 628 tạp chí khoa học đạt chuẩn, trong đó, Indonesia: 207, Thái Lan: 192, Malaysia: 143, Philippines: 51, Việt Nam: 20, Singapore: 10, Cambodia: 02, Myanmar: 02, Brunei: 01.



(Tin: Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT)

Thông báo

Báo cáo
thường niên
Trường ĐHCT:
Dấu ấn 55 năm
Học liệu Tạp chí khoa học
& Bản tin
Nghiên cứu
khoa học
Chuyển giao
công nghệ
Tư vấn, hỗ trợ &
khởi nghiệp SV
Việc làm
sinh viên

Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi
* Mục tiêu giáo dục *
Vinaora Nivo Slider 3.x
Vinaora Nivo Slider 3.x
Vinaora Nivo Slider 3.x

Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại: (84-292) 3832663; Fax: (84-292) 3838474; Email: dhct@ctu.edu.vn.

Kết nối CTU:

 

Đang trực tuyến: 41

Lượt truy cập: 24091222