Ngày 11/11/2016, tại Hội trường Nhà Điều hành, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Hội nghị Liên kết Đào tạo giữa Nhà trường và các đơn vị liên kết. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và chuyên trách các đơn vị viên kết gồm các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề trong và ngoài khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Phía Trường ĐHCT có Đảng ủy, Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo và chuyên trách các đơn vị trong Trường.


Toàn cảnh Hội nghị Liên kết Đào tạo giữa Trường ĐHCT và các đơn vị liên kết


Tại Hội nghị, Trung tâm Liên kết Đào tạo Trường ĐHCT đã báo cáo tổng kết hoạt động liên kết đào tạo năm học 2015-2016 và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đại biểu cũng được lắng nghe các báo cáo chuyên để về hợp đồng đào tạo, định hướng đảm bảo chất lượng trong đào tạo không chính quy và liên kết thư viện nhằm cung cấp thông tin, tạo cơ sở cho các hoạt động liên kết trong thời gian tới được tiến hành đồng bộ và hiệu quả.


Trung tâm Liên kết Đào tạo được thành lập vào tháng 5 năm 2009 và đi vào hoạt động tuyển sinh từ tháng 4 năm 2010 với chức năng và nhiệm vụ là tổ chức và quản lý các hoạt động đào tạo theo hình thức vừa làm vừa học, đào tạo từ xa, liên thông, bằng đại học thứ hai và các lớp đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn theo yêu cầu người học, doanh nghiệp, địa phương. Hiện nay, đối với hệ đào tạo từ xa, Nhà trường có 14 ngành tuyển sinh theo hình thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia. Đối với hệ vừa làm vừa học, Nhà trường có 25 ngành tuyển sinh theo hình thức thi tuyển và xét tuyển. Quy mô sinh viên không chính quy hiện có của Trường ĐHCT là hơn 14.000 sinh viên đối với hệ vừa làm vừa học và 8.000 sinh viên đối với hệ đào tạo từ xa. Tính đến tháng 10/2016, Trung tâm Liên kết Đào tạo của Trường có mối quan hệ hợp tác với 64 cơ sở giáo dục gồm các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm dạy nghề trong và ngoài vùng ĐBSCL với phương châm "Học tập thường xuyên, suốt đời; Nâng cao trình độ, văn bằng; Cập nhật kiến thức và Cải thiện chất lượng cuộc sống".


PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Với mong muốn được chia sẻ, cầu thị, luôn gắng nghe, học tập để điều chỉnh cho mục tiêu phát triển, Trường ĐHCT nói chung, Trung tâm Liên kết Đào tạo nói riêng đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, trao đổi thẳng thắn của các đại biểu đến từ các đơn vị liên kết nhằm trao đổi kinh nghiệm, cùng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc giúp công tác liên kết đào tạo giữa Trường với các đơn vị liên kết ngày càng phát triển bền vững, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập đa dạng của người học và thắt chặt mối liên kết hợp tác giữa Nhà trường với các đơn vị liên kết.


TS. Phạm Phương Tâm, Giám đốc Trung tâm Liên kết Đào tạo, Trường ĐHCT báo cáo tổng kết hoạt động liên kết đào tạo năm học 2015-2016 và phương hướng hoạt động trong thời gian tới 

 

Đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

 


(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

 

Thông báo

Báo cáo
thường niên
Trường ĐHCT:
Dấu ấn 55 năm
Học liệu Tạp chí khoa học
& Bản tin
Nghiên cứu
khoa học
Chuyển giao
công nghệ
Tư vấn, hỗ trợ &
khởi nghiệp SV
Việc làm
sinh viên

Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi
* Mục tiêu giáo dục *
Vinaora Nivo Slider 3.x
Vinaora Nivo Slider 3.x
Vinaora Nivo Slider 3.x

Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Điện thoại: (84-292) 3832663; Fax: (84-292) 3838474; Email: dhct@ctu.edu.vn.

Kết nối CTU:

 

Đang trực tuyến: 26

Lượt truy cập: 24087643