Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

Hội nghị Tập huấn Công tác Pháp chế ngành Giáo dục năm 2022

Trong hai ngày 06 và 07/10/2022, tại Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị Tập huấn Công tác Pháp chế ngành Giáo dục năm 2022 cho khoảng 250 viên chức đại diện các cơ sở giáo dục dại học, các trường cao đẳng sư phạm có trụ sở đóng tại khu vực phía Nam; các cơ sở GD&ĐT của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khu vực phía Nam.

Hội nghị diễn ra tại Hội trường Rùa, Trường ĐHCT

Báo cáo viên tại Hội nghị gồm: TS. Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế; TS. Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; TS. Đặng Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT.

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, phát biểu khai mạc Hội nghị

Với mục đích nâng cao chất lượng công tác pháp chế, Nội dung của Hội nghị tập huấn tập trung bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác pháp chế (xây dựng pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật; theo dõi tình hình thi hành pháp luật; kỹ năng soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính thông dụng).

Đặc biệt, tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu về nội dung một số văn bản quan trọng, liên quan trực tiếp đến ngành, đến công việc cụ thể của ngành giáo dục, đó là các văn bản pháp luật quy định về quyền, nghĩa vụ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; các văn bản pháp luật trong lĩnh vực giáo dục đại học; các văn bản pháp luật quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Bên cạnh mục đích chính là tập huấn nghiệp vụ chuyên môn về công tác pháp chế, Hội nghị còn là cơ hội để những người làm công tác pháp chế ngành giáo dục giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ về giáo dục và công tác pháp chế.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT, phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT chia sẻ trong xu thế tự chủ đại học hiện nay ở nước ta, các cơ sở giáo dục đại học, trong đó có Trường ĐHCT, đang nỗ lực để hoàn thiện việc tổ chức và quản trị nội bộ của nhà trường để có thể phát huy tối đa những lợi thế mà chủ trương, pháp luật về tự chủ đại học của Đảng và Nhà nước đang mang lại cho cơ sở giáo dục đại học, để từ đó phục vụ tốt hơn, chủ động hơn cho việc đổi mới toàn diện giáo dục đại học, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Trong quá trình hoàn thiện tổ chức và quản trị nội bộ, Trường ĐHCT đã chú trọng cập nhật, bổ sung, xây dựng mới nhiều văn bản quản lý nội bộ theo quy định mới của pháp luật, tuy nhiên, trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những khó khăn. vướng mắc, do đó, Hội nghị Tập huấn Công tác Pháp chế ngành Giáo dục là cơ hội tốt cho Trường ĐHCT nói riêng và các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm trong khu vực phía Nam và cả nước nói chung nâng cao năng lực công tác pháp chế của trường, đảm bảo hoạt động của trường tuân thủ pháp luật, hiệu lực và hiệu quả.

TS. Trần Văn Đạt, Quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ GD&ĐT, chia sẻ về Nghiệp vụ công tác pháp chế (kỹ năng soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật)

TS. Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT trình bày Pháp luật về giáo dục đại học

 

 

Các báo cáo viên trao đổi, giải đáp câu hỏi của các đại biểu

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 757

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI