Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Cần Thơ năm 2022

Hội nghị “Sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Cần Thơ" (SVNCKH ĐHCT) là hoạt động thường niên từ năm 2014 nhằm biểu dương những thành tích xuất sắc của sinh viên trong nghiên cứu khoa học (NCKH), phát hiện và bồi dưỡng tài năng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội nghị trước, nhằm thúc đẩy phong trào NCKH, khả năng tự nghiên cứu, sáng tạo trong sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời tôn vinh những công trình nghiên cứu tiêu biểu của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), tạo điều kiện cho sinh viên tham gia giải thưởng "Sinh viên NCKH cấp Bộ" năm 2022, sáng ngày 25/6/2022, Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Trường Đại học Cần Thơ năm 2022 được tổ chức. Tham dự Hội nghị có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo, các trợ lý NCKH của các đơn vị trực thuộc; các sinh viên và các giáo viên hướng dẫn.

Toàn cảnh Hội nghị Sinh viên NCKH Trường ĐHCT năm 2022 tại Hội trường 2, Nhà Điều hành, Trường ĐHCT

Hoạt động khoa học và công nghệ, Đổi mới và sáng tạo luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với chất lượng giáo dục và đào tạo. Trong những năm qua, hiệu quả của hoạt động khoa học và công nghệ trong trường ĐHCT đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Các công bố quốc tế, các kết quả trong quá trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ không chỉ góp phần quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo mà còn góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Với định hướng xây dựng Trường ĐHCT trở thành trường đại học xuất sắc, đại học nghiên cứu, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Trường ĐHCT đã chú trọng đẩy mạnh hoạt động NCKH trong sinh viên và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của Trường.

GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng, phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng, nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ NCKH đối với sinh viên. Hội nghị sinh viên NCKH Trường ĐHCT năm 2022 với mục tiêu tạo dựng, phát huy tinh thần NCKH trong sinh viên, phát triển các ý tưởng sáng tạo, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực; hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, kết nối các nhà tuyển dụng giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp. Hoạt động này cũng góp phần đẩy mạnh sự liên kết trường đại học và doanh nghiệp, với mong muốn góp phần vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội của đất nước thông qua các hoạt động khích lệ, ươm tạo, khởi nghiệp, phát triển những công trình NCKH thành sản phẩm thương mại hóa, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa. Hội nghị đã góp phần phản ánh hiệu quả ngày càng cao của phong trào NCKH trong sinh viên của Trường ĐHCT, từ đó, khích lệ tinh thần NCKH trong sinh viên, khơi gợi ngày càng nhiều ý tưởng, sáng kiến mới, góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào SVNCKH nói riêng và nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH của Nhà trường nói chung.

PGS.TS. Lê Nguyễn Đoan Khôi, Trưởng Phòng Quản lý Khoa học, báo cáo tổng kết hoạt động NCKH trong sinh viên

 

Một số đề tài NCKH được báo cáo điển hình tại Hội nghị năm nay

 

Trao giải thưởng cho 06 đề tài đạt giải “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020 do Bộ GD&ĐT tổ chức

 

Trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2021 do Trường ĐHCT tổ chức

 

Trao giải thưởng cho 06 đề tài đạt giải “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2021 do Bộ GD&ĐT tổ chức

Trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2022 do Trường ĐHCT tổ chức:

Các đề tài đạt giải khuyến khích

 

Các đề tài đạt giải Nhất và Nhì

 

Tặng hoa thay lời cảm ơn đến các giáo viên hướng dẫn có sinh viên đạt giải thưởng SV NCKH Cấp Bộ năm 2020 và 2021

 

Ảnh lưu niệm tại Hội nghị

 

(Ban Biên tập)

 

Lượt xem: 1277

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI