Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN
-

Hội nghị Khoa học Tự nhiên Đồng bằng sông Cửu Long lần 2 năm 2022

Ngày 20/8/2022, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị Khoa học Tự nhiên Đồng bằng sông Cửu Long lần 2 năm 2022 tại Hội trường Trung tâm Học liệu, thu hút hơn 200 đại biểu là các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên đến tham dự.

 

Toàn cảnh Hội nghị tại tại Hội trường Trung tâm Học liệu, Trường Đại học Cần Thơ

Hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học của Trường Đại học Cần Thơ và các đơn vị giao lưu học thuật, trình bày kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, trao đổi tìm ý tưởng, giải pháp cho các vấn đề khoa học và công nghệ, đẩy mạnh hợp tác, hình thành các nghiên cứu liên ngành, liên lĩnh vực trong và ngoài trường.

GS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị diễn ra với một phiên toàn thể, với hai báo chính được trình bày về ứng dụng Toán, Lý, Hóa và Sinh trong nuôi tôm thâm canh; và tiềm năng của các hợp chất dị vòng trong nghiên cứu. Bốn tiểu ban báo cáo song song tương ứng với 4 lĩnh vực của khoa học tự nhiên gồm: Toán học, Hóa học, Vật lý và Sinh học ứng dụng với 20 báo cáo được trình bày. Ngoài ra, tại Hội nghị, các báo cáo bằng poster và các sản phẩm khoa học công nghệ cũng được trưng bày và giới thiệu đến đại biểu.

TS. Nguyễn Thanh Mỹ, Công ty Cổ phần Mỹ Lan, trình bày "Ứng dụng Toán, Lý, Hóa và Sinh trong nuôi tôm thâm canh"

 

PGS.TS. Bùi Thị bửu Huê, Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Cần Thơ, báo cáo về "Tiềm năng của các hợp chất dị vòng trong nghiên cứu"

Đặc biệt, các công trình nghiên cứu có chất lượng được chọn lọc, phản biện và đăng trong Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ - Số chuyên đề Khoa học tự nhiên năm 2022. Với nhiều kết quả mới mang tính khoa học và ứng dụng cao, các công trình là nguồn tài liệu tham khảo có giá trị cho các đối tượng có quan tâm đến lĩnh vực khoa học tự nhiên.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ, chia sẻ Khoa học tự nhiên có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như của cả nước. Khoa học tự nhiên là nền tảng của nghiên cứu ứng dụng và nền tảng của phát triển bền vững. Việc nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy KHTN nhận được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, nhà giáo dục, nhà nghiên cứu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Với vai trò là trường địa học tọng điểm của quốc gia ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Trường Đại học Cần Thơ đã tham gia tích cực các chương trình nghiên cuws khoa học, ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật nhằm giải quyết các vấn đề về khoa học, công nghệ, kinh tế, văn hoá và xã hội. Lĩnh vực khoa học tự nhiên luôn được Nhà trường quan tâm đầu tư phát triển bởi Nhà trường nhận thức được rằng khoa học tự nhiên là nền tảng cho những nghiên cứu triển khai ứng dụng cũng như nền tảng cho sự phát triển bền vững. Hội nghị Khoa học Tự nhiên Đồng bằng sông Cửu Long là diễn đàn để các nhà khoa học công bố những công trình nghiên cứu của mình, là cơ hội để các đại biểu trao đổi thông tin, giao lưu hợp tác, là cơ sở để các nhà quản lý nhìn nhận mức độ phát triển của lĩnh vực KHTN so với các lĩnh vực khác trong nước và trên thế giới, để từ đó có những biện pháp đề xuất cho tương lai.

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ, GS.TS. Trần Ngọc Hải đã gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, đơn vị đóng góp cho sự thành công của Hội nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, tài trợ của các tổ chức, đơn vị nhằm phát triển hơn nữa lĩnh vực khoa học tự nhiên cả về đào tạo và nghiên cứu khoa học, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.  

GS.TS. Trần Ngọc Hải và PGS.TS. Ngô Thanh Phong, Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Cần Thơ, trao quà thay lời cảm ơn đến các nhà tài trợ

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Báo cáo tại bốn tiểu ban

 

Các đại biểu tham quan báo cáo poster

 

Các đại biểu tìm hiểu các sản phẩm khoa học công nghệ tại Hội nghị

 

Ảnh lưu niệm tại Hội nghị

 

(Ban Biên tập website)

Lượt xem: 958

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI