Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Tổng kết phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2022 Và phát động Lễ hội Xuân hồng Trường Đại học Cần Thơ năm 2023

Sáng ngày 03/02/2023, tại sân khấu Đoàn Thanh niên, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Lễ tổng kết phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2022, tuyên dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tổ chức, vận động hiến máu và cá nhân tham gia hiến máu nhiều lần, đồng thời phát động Lễ hội Xuân hồng Trường ĐHCT năm 2023.

 Quang cảnh buổi lễ tổng kết

Trong chương trình, PGS.TS Trần Trung Tính – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện Trường ĐHCT đã kêu gọi cán bộ và sinh viên nhà trường tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện và đề nghị các CLB Hiến máu tình nguyện tiếp tục phối hợp với Đoàn – Hội các cấp trong trường tổ chức tốt công tác vận động cán bộ, sinh viên tham gia hiến máu, cũng như thực hiện tốt công tác tổ chức tiếp nhận máu.

 PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng phát biểu tổng kết

Từ năm 2008, Trường đã thành lập Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện với 03 Câu lạc bộ (CLB) Hiến máu tình nguyện do Hội Sinh viên, Đoàn Trường Bách Khoa và Đoàn Trường Nông nghiệp phụ trách.

Trong năm 2022, các CLB đã tổ chức được 08 đợt tiếp nhận máu, thu được 1.603 đơn vị máu với sự tham gia của gần 2.000 lượt cán bộ và sinh viên trong toàn trường. Trong đó, có nhiều cán bộ và sinh viên đã hiến máu từ 3 đến 4 lần trong năm. Tổng kết phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện Trường ĐHCT đã khen thưởng cho 05 tập thể và 03 cá nhân có thành tích tốt trong việc tổ chức hoạt động hiến máu, 79 cá nhân hiến máu nhiều lần và cũng đã giới thiệu nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức hiến máu để tuyên dương cấp Thành phố.

 
 
 

BGH nhà trường tuyên dương những tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Sau chương trình phát động Lễ hội Xuân hồng, đã có 256 người đăng ký tham gia hiến máu và thu được 176 đơn vị máu. Hoạt động hiến máu tình nguyện diễn ra xuyên suốt trong năm với hy vọng cùng với bệnh viện trong công tác dự trữ nguồn máu hỗ trợ cho những bệnh nhân có nhu cầu một cách kịp thời.

 
 

 Lãnh đạo Trường, cán bộ và sinh viên tham gia hiến máu sau buổi lễ

Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho người hiến máu. Khoa học chứng minh, khi cho máu sẽ loại bỏ được một lượng sắt dư thừa tích lũy trong cơ thể, làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch.. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Giúp chức năng cơ thể của bạn hoạt động hiệu quả hơn bằng cách bổ sung thêm nguồn cấp máu thường xuyên. Thông thường, cơ thể con người thay thế máu trong vòng 48 giờ sau khi cho, và tất cả các tế bào hồng cầu mất đi sẽ hoàn toàn được thay thế trong vòng 4 - 8 tuần. Quá trình bổ sung có thể giúp cơ thể làm mới hệ thống và giữ cho cơ thể khỏe mạnh, cũng như làm việc hiệu quả hơn. 

(Đoàn Thanh niên) 

Lượt xem: 619

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI