Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Sinh viên Trường đạt giải Ba toàn đoàn Cuộc thi “Olympic Sinh học sinh viên Việt Nam” lần thứ 3 năm 2023

Sáng 28/5/2022, Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Olympic Sinh học sinh viên Việt Nam lần thứ III năm 2023 đã diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 25/5/2023, có sự tham gia 16 trường đại học với 36 giảng viên và 86 sinh viên.

 Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm và hoa đến các trưởng đoàn

Đội tuyển dự thi Olympic Sinh học sinh viên Việt Nam của Trường Đại học Cần Thơ gồm 5 sinh viên và 3 giảng viên dẫn đoàn và tham gia chấm thi.

Đội tuyển dự thi Olympic Sinh học sinh viên Việt Nam và các giảng viên dẫn đoàn

Các thí sinh trải qua 2 phần thi gồm: thi lý thuyết và thi thực hành. Với phần thi lý thuyết, thí sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính. Với phần thi thực hành, mỗi thí sinh làm một bài thi thực hành thuộc một trong các lĩnh vực: Sinh học tế bào, Sinh học cơ thể thực vật, Sinh học có thể động vật, Vi sinh vật học, Di truyền học.

Kết thúc kỳ thi, đội tuyển Olympic Sinh học sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ đạt giải Ba toàn đoàn cùng 5 giải cá nhân gồm:

- 1 Giải Nhì: Nguyễn Hoài Dương, ngành Công nghệ Sinh học K46

- 4 Giải Ba: Phạm Thị Thanh Hương, ngành Sư phạm Sinh học K46,
                 Lê Phước Lâm, ngành Sư phạm Sinh học K47,
                
Nguyễn Thị Như Ý, ngành Sư phạm Sinh học K47,
                 Dương Văn Thành Đô, ngành Công nghệ Sinh học K47.

Trao giải Nhì cho sinh viên

Trao giải Ba cho sinh viên

 Trao giải Ba toàn đoàn

Đội tuyển Olympic Sinh học sinh viên của Trường Đại học Cần Thơ tuy lần đầu tiên tham dự cuộc thi này, nhưng sinh viên của Trường cũng đã khẳng định được mình trên một sân chơi trí tuệ. Thông qua cuộc thi này, giảng viên và sinh viên của Trường có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, cuộc thi đã tạo cơ hội hợp tác giữa các trường để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học và giảng dạy Sinh học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới của xã hội.

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 1636

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI