Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Ngày hội việc làm Công nghệ thông tin năm 2023

Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT), Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) được biết đến là một trong những nơi đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao uy tín nhất cả nước trong khối ngành CNTT&TT. Bên cạnh nguồn cơ sở vật chất hiện đại và lực lượng giảng viên uy tín để đáp ứng nhu cầu học tập, Nhà trường còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động hữu ích và mang tính trải nghiệm cao. Một trong những hoạt động đáng chú ý chính là “Ngày hội việc làm Công nghệ thông tin năm 2023” được diễn ra vào sáng ngày 01/4/2023 với sự đồng hành, phối hợp tổ chức của 22 doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT.

Tham gia khai mạc Ngày hội việc làm, có GS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT; TS. Nguyễn Hữu Hòa, Hiệu trưởng Trường CNTT&TT, Trường ĐHCT; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường ĐHCT; viên chức, người lao động, giảng viên của Trường CNTT&TT và hơn 2000 sinh viên.

Khai mạc Ngày hội việc làm CNTT tại Hội trường Rùa, Trường ĐHCT

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Hà Thanh Toàn cho biết “Ngày hội việc làm công nghệ thông tin không chỉ tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp tham quan, nắm bắt tình hình đào tạo và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên một cách trực tiếp mà đây cũng là dịp để nhà trường và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ những khó khăn thách thức về nguồn nhân lực công nghệ thông tin cũng như hợp tác trong vấn đề đào tạo, tuyển dụng và việc làm. Thông qua sự kiện này Trường ĐHCT mong muốn xây dựng bền chặt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa mối quan hệ Nhà trường - Doanh nghiệp”.

Hiệu trưởng cũng chia sẻ sự kiện lần này là dịp để sinh viên tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

GS.TS. Hà Thanh Toàn phát biểu tại chương trình

Cũng tại sự kiện, TS. Nguyễn Hữu Hòa nhấn mạnh Trường ĐHCT nói chung và Trường CNTT&TT nói riêng cam kết hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp đối tác, không chỉ tại sự kiện ngày hội việc làm mà bất cứ khi nào doanh nghiệp có nhu cầu, trong tất cả các hoạt động liên quan, như: quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp với sinh viên và giảng viên, cung cấp nguồn nhân lực CNTT cho doanh nghiệp, phối hợp trao đổi học thuật và công nghệ mới, hợp tác nghiên cứu và phát triển.

TS. Nguyễn Hữu Hòa phát biểu

Không chỉ nhằm mục đích trang bị thêm kỹ năng phỏng vấn, xin việc cũng như định hướng nghề nghiệp trước khi ra trường cho sinh viên, Ngày hội việc làm năm nay còn giúp Nhà trường và doanh nghiệp, cùng các đối tác có liên quan xây dựng mối quan hệ bền vững và tốt đẹp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có cơ hội tiếp xúc và lắng nghe những trăn trở về việc làm của sinh viên, từ đó đưa ra định hướng phù hợp và lựa chọn nguồn nhân lực có chất lượng tốt nhất.

Nhà trường cũng ghi nhận sự cố gắng của các em sinh viên trong quá trình tiếp xúc với doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm, cùng với sự giúp đỡ và quan tâm sâu sắc từ các doanh nghiệp và đối tác vì tạo điều kiện để sinh viên thể hiện bản thân, có thêm những trải nghiệm hữu ích từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Lãnh đạo Nhà trường trao hoa thay lời cảm ơn đến các đơn vị đồng hành cùng Ngày hội việc làm

Nhân Ngày hội việc làm, các doanh nghiệp đã trao những suất học bổng cho sinh viên. Cụ thể, Công ty IVS đã trao 3 suất học bổng (mỗi suất trị giá 300 USD), 1 suất học bổng trị giá 600 USD dành cho các sinh viên, học viên cao học có công trình nghiên cứu được đăng tải trên các tạp chí uy tín;. Nhằm giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập,  Cô Nguyễn Bích Thủy - cựu sinh viên Tin học khóa 19 đang làm việc tại Công ty Bstar trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng; Công ty Ryomo trao 1 suất học bổng 9 triệu và 2 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng; ngoài ra, Công ty Silicon Stack cũng trao 2 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng.

 

Đại diện các công ty trao học bổng cho sinh viên

Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm CNTT năm nay:

 
 
 
 
 

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 1413

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI