Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Ngày hội việc làm Công nghệ thông tin năm 2021

Tiếp nối sự thành công của các năm qua về việc tăng cường các hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên, ngày 24/4/2021, Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT&TT), Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Ngày hội việc làm Công nghệ thông tin năm 2020 với sự tham dự của hơn 2.000 sinh viên CNTT của Trường ĐHCT và các trường trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nỗ lực hợp tác tổ chức chung của Khoa CNTT&TT, Trường ĐHCT và 18 doanh nghiệp danh tiếng trong lĩnh vực CNTT đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
 

Chương trình khai mạc Ngày hội việc làm CNTT diễn ra tại Hội trường Rùa

 

Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, Khoa CNTT&TT của Trường ĐHCT đã trở thành địa chỉ uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Khoa luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động về học thuật, nghiên cứu và phát triển cùng với các doanh nghiệp đối tác để tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của xã hội. Nhiều năm qua, Khoa thực sự trở thành một trong những đơn vị đi đầu ở Trường ĐHCT trong việc đặt nền móng, từng bước tạo dựng mối quan hệ bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp. Hơn 10 năm qua, Khoa CNTT&TT đã đồng hành cùng các doanh nghiệp đối tác để tổ chức các sự kiện Ngày hội việc làm CNTT thường niên. Cho đến nay, sự kiện này thực sự trở thành cầu nối quan trọng trong việc tạo lập mối quan hệ bền vững giữa Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên CNTT.

 

TS. Nguyễn Hữu Hòa, Trưởng khoa CNTT&TT giới thiệu tổng quan về Khoa và ý nghĩa và những hoạt động Ngày hội việc làm CNTT

 

Tại Ngày hội việc làm, sinh viên được giới thiệu tổng quan về hoạt động của doanh nghiệp thông qua video clip, cùng với các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp; được phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, tuyển chọn thực tập sinh, tọa đàm hướng nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên được doanh nghiệp giải đáp thắc mắc về cơ hội việc làm, chia sẻ các kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng.


Ngày hội việc làm CNTT không chỉ tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp tham quan, nắm bắt tình hình đào tạo và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên một cách trực tiếp mà đây cũng là dịp để nhà trường và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ những khó khăn thách thức về nguồn nhân lực CNTT cũng như hợp tác trong vấn đề đào tạo và việc làm. Thông qua sự kiện này, Khoa CNTT&TT cũng như Trường ĐHCT mong muốn xây dựng bền chặt, hiệu quả hơn nữa mối quan hệ Nhà trường
Doanh nghiệp.

 

Nhân Ngày hội việc làm, đại diện Công ty BE Solutions, GNT, NashTech, Ryomo trao học bổng cho sinh viên

 

TS. Nguyễn Hữu Hòa tặng hoa thay lời cảm ơn đến các đơn vị tham gia sự kiện


Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm CNTT năm 2021:
 


Được thành lập năm 1994, Khoa CNTT&TT, một trong bảy khoa trọng điểm về lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam. Về nguồn nhân lực, Khoa hiện có 109 cán bộ, trong đó 100% giảng viên có trình sau đại học, 45% giảng viên có trình độ tiến sĩ và 20% giảng viên hiện đang làm nghiên cứu sinh ở nước ngoài. Về đào tạo, Khoa hiện có 7 chuyên ngành kỹ sư, 2 ngành thạc sĩ và 1 ngành tiến sĩ, với tổng quy mô hiện tại là hơn 5.500 sinh viên. Các CTĐT được thiết kế theo mô hình tiên tiến, theo tiêu chuẩn ACM của Mỹ. Tất cả các ngành đào tạo của Khoa đã được kiểm định nội bộ theo các tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, Ngành CNTT đạt chuẩn kiểm định quốc tế AUN-QA năm 2018. Ngành KTPM và ngành MMT&TT đã được kiểm định quốc tế AUN-QA vào cuối tháng 3 vừa qua. Khoa luôn chú trọng tạo dựng môi trường đào tạo tốt, gắn kết đào tạo với các hoạt động NCKH thực tiễn, tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu xã hội. Trong năm học qua, theo thống kê từ hệ thống khảo sát của trường, tỷ lệ sinh viên thuộc nhóm ngành CNTT&TT có việc làm sau khi ra trường là 100%.

 

Về NCKH, hàng năm, các giảng viên của Khoa xuất bản khoảng 100 bài báo khoa học và nhiều đề tài NCKH được tài trợ kinh phí từ nhiều cơ quan tổ chức khác nhau. Song song đó, hoạt động học thuật trong sinh viên cũng không ngừng được đẩy mạnh. Trong những năm gần đây, sinh viên của Khoa đã đạt được nhiều thành tích cao trong NCKH, cũng như trong các cuộc thi Olympic, qua đó góp phần làm tăng thương hiệu của Trường ĐHCT trên bình diện quốc gia và quốc tế.

 

 

(Tin, ảnh: Tạp chí Khoa học Trường ĐHCT)

Lượt xem: 1374

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI