Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Lễ tổng kết Thực tập sư phạm Khóa 35 năm học 2012-2013

Ngày 28/5/2013, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Lễ tổng kết Thực tập sư phạm Khóa 35 năm học 2012-2013 tại Hội trường Lớn. Đến dự buổi lễ có ThS. Lý Phát Hải Linh, Trưởng phòng Phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ. Tham dự Lễ phía nhà trường có PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT; các thành viên Ban chỉ đạo Thực tập sư phạm Khóa 35; đại diện Ban chủ nhiệm các bộ môn trực thuộc; cán bộ hướng dẫn các đoàn sinh viên thực tập và tất cả các sinh viên thực tập sư phạm.

Lễ tổng kết Thực tập sư phạm Khóa 35 năm học 2012-2013 tại Hội trường Lớn - Trường ĐHCT


Trong đợt thực tập này, Trường ĐHCT đã tổ chức cho 1.010 sinh viên tham gia công tác thực tập sư phạm, bố trí thành 32 đoàn thực tập tại 29 điểm trường trung học phổ thông ở các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng và TP. Cần Thơ cùng với 03 trường tiểu học tại TP. Cần Thơ. Thời gian thực tập gồm 08 tuần bắt đầu từ ngày 24/02/2013 đến 21/4/2013. 


Mặc dù còn gặp phải những khó khăn nhất định trong quá trình tổ chức thực tập sư phạm cho một lực lượng đông đảo sinh viên hằng năm nhưng nhà trường luôn nhận được sự phối hợp và hỗ trợ tích cực từ các sở giáo dục và đào tạo cũng như các trường phổ thông và tiểu học tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức thực tập cho sinh viên Khóa 35 đạt kết quả tốt đẹp. Thời gian thực tập tuy không dài nhưng đủ để các em sinh viên có thể trải nghiệm thực tế bước đầu về công tác giảng dạy tại các trường, áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học được vào thực tế hoạt động giảng dạy, công tác chủ nhiệm và quản lý lớp học; qua đó tạo cho các em lòng yêu nghề và không ngừng nỗ lực để phát triển kỹ năng nghề nghiệp và hoàn thiện bản thân. Đợt thực tập này cũng là dịp để nhà trường lắng nghe những ý kiến đóng góp và nhận xét từ các trường phổ thông và tiểu học về chất lượng đào tạo sinh viên ngành sư phạm của Trường; những thông tin hữu ích này giúp nhà trường không ngừng bổ sung và hoàn thiện chương trình đào tạo các ngành sư phạm nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực giáo viên trong tương lai. 

Bên cạnh đó, các trường hướng dẫn thực tập đánh giá cao việc tiếp nhận sinh viên Trường ĐHCT đến thực tập. Các em đã đem không khí vui tươi và thi đua sôi nổi đến từng lớp học, đồng thời tạo động lực cho các giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy và áp dụng các phương pháp mới một cách hiệu quả. Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của các giáo sinh thực tập, Trường ĐHCT đã tiến hành khen thưởng cho 52 sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động giảng dạy và tham gia các hoạt động phong trào được lãnh đạo các trường tiếp nhận thực tập đề nghị khen thưởng.
 

PGS.TS. Nguyễn Văn Nở, Phó Trưởng khoa Khoa Sư phạm đại diện Ban chỉ đạo Thực tập sư phạm Khóa 35 đánh giá tổng thể về công tác tổ chức thực tập sư phạm

 

Đại diện sinh viên đạt kết quả thực tập xuất sắc trong đợt thực tập sư phạm Khóa 35 chia sẻ kinh nghiệm về công tác tập sư phạm (Ảnh: Khoa Sư phạm)

 

PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Khoa Sư phạm)

 

Trao thưởng cho các sinh viên thực tập xuất sắc (Ảnh: Khoa Sư phạm)


(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin & Quản trị mạng)

 

Lượt xem: 3217

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI