Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Lễ Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp hệ ĐT Từ xa khóa 2010-2014

Ngày 14/06/2014, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp hệ Đào tạo từ xa khóa 2010-2014. Đến dự lễ có đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách 07 đơn vị liên kết, các tân cử nhân và gia đình đến mừng lễ tốt nghiệp. Phía Trường ĐHCT có Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách các đơn vị cùng dự lễ.

Đây là khóa đầu tiên tốt nghiệp theo hệ Từ xa của Trường. Tại buổi lễ, Trường đã trao bằng tốt nghiệp cho 562 tân cử nhân các ngành Luật, Tài chính ngân hàng và Quản trị kinh doanh.

Lễ Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp hệ Đào tạo từ xa khóa 2010-2014 được tổ chức tại Hội trường Lớn


Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học về trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn đối với nghề nghiệp tương lai và theo điều kiện cá nhân của người học, Trường ĐHCT đã tổ chức nhiều loại hình đào tạo khác nhau, đảm bảo phát triển bền vững về quy mô và chất lượng, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của xã hội. Bên cạnh hệ đào tạo chính qui tập trung, Trường đã tổ chức đào tạo hệ Vừa làm vừa học và hệ Từ xa.


Riêng hệ Từ xa, cuối năm 2009, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) đã ký quyết định giao nhiệm vụ đào tạo hệ Từ xa cho Trường với 04 ngành: Quản trị kinh doanh, Luật, Tài chính ngân hàng và Hướng dẫn viên du lịch. Năm 2010, Trường tiến hành tuyển sinh hệ Từ xa khóa đầu tiên với tổng số sinh viên (SV) đăng ký là 1.293 SV gồm các ngành Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh và Luật; trong đó, số sinh viên thực học là 1.262 SV. Số sinh viên tốt nghiệp năm 2014 là 562 SV với tỉ lệ tốt nghiệp khá, giỏi là 51,6%. Trong khóa tuyển sinh hệ từ xa đầu tiên này, Trường đã thực hiện liên kết đào tạo với 07 đơn vị liên kết: Trường ĐH Bạc Liêu, Trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Cà Mau, Trường CĐCĐ Kiên Giang, Trường CĐCĐ Sóc Trăng, Trường CĐCĐ Vĩnh Long, Trung tâm Đại học Tại chức Cần Thơ – nay là Trường ĐH Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Hậu Giang.

Chất lượng đào tạo hệ Từ xa không ngừng được đảm bảo và ngày càng nâng cao đáp ứng nhu cầu trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn của người học, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của xã hội. Thực tế, công tác đảm bảo chất lượng là mối quan tâm hàng đầu, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong mọi hoạt động của Trường. Do đó, nhà trường quyết tâm đảm bảo chất lượng đào tạo hệ Từ xa ngang bằng với các hệ đào tạo khác. Nhờ đó, uy tín của nhà trường về hệ Từ xa không ngừng được nâng cao đối với người học, với xã hội và cộng đồng, đồng thời tăng cường thắt chặt mối liên kết bền vững với các đơn vị liên kết. Đến nay, Trường đã được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo 14 ngành hệ Từ xa.

PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng (phải); PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng trao tặng hoa và biểu trưng của Trường ĐHCT đến đại diện các đơn vị liên kết đào tạo


Với tinh thần trách nhiệm cao, Trường ĐHCT đã không ngừng nỗ lực để tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo chất lượng cho hoạt động dạy và học hệ Từ xa. Trường đã xây dựng và cải tiến các chương trình đào tạo phù hợp, cung cấp đủ giáo trình, tài liệu học tập, học phí hợp lý, cùng với đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý nhiều kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sâu, tổ chức phương pháp giảng dạy phù hợp đối với loại hình đào tạo từ xa cũng như sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Trường ĐHCT và các đơn vị liên kết, giữa các khoa, phòng ban chức năng của Trường.

Đặc biệt, về tổ chức đào tạo hệ Từ xa, mỗi học phần sinh viên được bố trí tập trung 03 đợt. Đợt 1, giảng viên giới thiệu nội dung chính, chương trình môn học, phương pháp học từ xa, tài liệu hướng dẫn và tài liệu tham khảo. Đợt 2, sinh viên tập trung nghe giảng viên giải đáp thắc mắc, tóm tắt nội dung, trao đổi các vấn đề liên quan đến môn học. Đợt 3, sinh viên tập trung thi kết thúc học phần. Cách tổ chức đào tạo này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người học nắm vững kiến thức chuyên môn, góp phần đảm bảo chất lượng công tác đào tạo hệ từ xa.

Phát bểu tại buổi lễ, PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT đã khẳng định vai trò của hệ Đào tạo từ xa đóng góp vào nỗ lực đào tạo nhân lực phục vụ sự phát triển của vùng ĐBSCL, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển nhanh và bền vững của vùng. Hiệu trưởng khẳng định nhà trường luôn thực hiện công tác đào tạo theo đúng quy chế, quy định của Bộ GD&ĐT, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động dạy học hệ Từ xa ngang bằng với các hệ đào tạo khác của Trường. Qua đó, Hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp của nhà trường đến các tân cử nhân và mong rằng các tân cử nhân sẽ có nhiều đóng góp thực tế cho đơn vị công tác, đóng góp cho sự phát triển của xã hội, không ngừng học tập và tiếp thu kiến thức mới để phát triển bản thân.

PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng (phải); PGS.TS. Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng trao thưởng cho tân cử nhân tốt nghiệp loại giỏi

 

PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT trao bằng tố nghiệp cho tân cử nhân hệ Từ xa

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)

Lượt xem: 4820

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI