Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Kỳ họp lần thứ 15 Hội đồng Trường Đại học Cần Thơ, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 10/4/2024, tại Hội trường Ban Giám hiệu, Kỳ họp Hội đồng Trường Đại học Cần Thơ lần thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra dưới sự chủ trì của GS. TS. Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, với sự tham dự của 17/24 thành viên, chiếm tỷ lệ 71%.

 Toàn cảnh phiên họp

Hội đồng Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm có 25 thành viên, với 17 thành viên là viên chức, người lao động, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và sinh viên Trường, chiếm tỷ lệ 68% (04 thành viên đương nhiên là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên) và 08 thành viên ngoài Trường, chiếm tỷ lệ 32% (01 thành viên là đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; 07 thành viên đại diện cho cộng đồng xã hội. Hiện tại, Hội đồng Trường ĐHCT khuyết một thành viên đương nhiên do hết tuổi thực hiện công tác quản lý).

GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường chủ trì phiên họp

Tại kỳ họp lần thứ 15, Hội đồng Trường đã thông qua chủ trương đầu tư lắp đặt bổ sung thiết bị phục vụ Kỳ thi đánh giá đầu vào đại học (Kỳ thi V-SAT) năm 2024. Đồng thời thảo luận các nội dung chính bao gồm: Cải tạo, mở rộng và nâng cấp Hội trường 1, Trường Thủy sản; Đầu tư thêm cho dự án xây dựng phòng thí nghiệm ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài nguyên nước và môi trường biển nhằm phòng chống xâm ngập mặn và hạn hán; thực hiện cải tạo, sửa chữa, xây mới các công trình của Trường ĐHCT giai đoạn 2024 – 2025 và tầm nhìn 2030.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thành viên Hội đồng Trường tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến

Về công tác đào tạo, Hội đồng Trường đã thảo luận và phê duyệt đề án mở các chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ trong 3 tháng đầu năm 2024, cụ thể gồm 05 ngành: Luật, Hóa học, Toán ứng dụng, Kỹ thuật xây dựng và Ngôn ngữ Anh. Bên cạnh đó, Hội đồng Trường mong muốn Khoa Sau Đại học sớm hoàn thành đề án mở ngành Triết học trình độ Thạc sĩ. Trong thời gian qua, Trường ĐHCT đã liên kết đào tạo hệ vừa làm vừa học với 07 đơn vị ngoài trường bao gồm: Trường Đại học Cảnh sát nhân (1 ngành); Trường Cao Đẳng Nghề Vĩnh Long và Trường Cao đẳng Nghề An Giang (tất cả các ngành đã tuyển sinh chính quy và đủ điều kiện để liên kết đào tạo); Trường Cao đẳng Tây Đô (1 ngành); Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ An Giang (02 ngành); Trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú An Giang (01 ngành); và Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ (01 ngành)

Về công tác tổ chức - cán bộ, Hội đồng Trường đã thông qua và thống nhất các nội dung về sửa đổi, bổ sung Quy chế tổ chức và hoạt động; Quy định sử dụng và quản lý viên chức, người lao động Nhà trường; phê duyệt Đề án quy hoạch, tổ chức lại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường ĐHCT.

Tại kỳ họp này, Hội đồng trường đã tổ chức sơ kết hoạt động giai đoạn 2020 đến nay nhằm đánh giá việc thực hiện trách nhiệm, nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo Luật giáo dục đại học; nhận xét ưu, khuyết điểm và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Kỳ họp Hội đồng Trường Đại học Cần Thơ lần thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được diễn ra với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương; các thành viên Hội đồng Trường đã có nhiều đề xuất, giải pháp và định hướng cụ thể cho sự phát triển chung của Trường ĐHCT. Những nội dung được thảo luận và thống nhất tại kỳ họp sẽ là cơ sở để Trường ĐHCT triển khai có hiệu quả các công tác, đảm bảo thực hiện tốt chiến lược phát triển trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

 Ảnh lưu niệm

Toàn thể thành viên Hội đồng Trường cũng như viên chức, người lao động và sinh viên luôn tự hào vì Trường ĐHCT là 1 trong 500 trường đại học tốt nhất châu Á (năm 2021); đặc biệt nhóm ngành nông - lâm nghiệp, bao gồm trồng trọt, chăn nuôi – thú y, thủy sản của Trường và là duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng 251-300 toàn cầu (năm 2020).

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 70

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI