Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LH Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 18/10/2013, Ban Thường vụ Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đến dự có PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT; PGS.TS. Trần Thị Thanh Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Việt Dũng, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo Công đoàn, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường; các công đoàn viên là công chức viên chức (CCVC) của Trường.


Biểu diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10


Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường ĐHCT, PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng đã thân tình gửi lời chúc mừng nồng ấm đến CCVC nữ của Trường nhân ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, Hiệu trưởng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của CCVC nữ vào nhiệm vụ chung là đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, cũng như đưa nhà trường không ngừng phát triển. Tuy vậy, Hiệu trưởng cũng bày tỏ mối quan tâm sâu sắc và sự trăn trở của Đảng ủy, Ban Giám hiệu về tỉ lệ CCVC nữ ở cương vị lãnh đạo quan trọng của Trường là chưa cao và mong muốn tăng tỉ lệ CCVC nữ lãnh đạo trong thời gian tới. Qua đó, Hiệu trưởng ân cần động viên CCVC nữ tiếp tục cố gắng nỗ lực để khẳng định chính mình, mạnh dạn đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng hơn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Trường và kêu gọi các đồng nghiệp cùng ủng hộ, tạo điều kiện giúp các chị em phụ nữ cùng tiến bộ.


Nhân dịp này, CCVC Trường có dịp hội ngộ, cùng ôn lại lịch sử thành lập và phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, là dịp để các đồng nghiệp nam cùng chia sẻ, thấu hiểu, cảm thông và ủng hộ các đồng nghiệp nữ, qua đó động viên, khích lệ các đồng nghiệp nữ cùng phấn đấu và phát triển. Đặc biệt, thông điệp “Thay lời muốn nói” cũng là dịp để CCVC nam thổ lộ, bày tỏ tình cảm yêu thương, trân trọng của mình đến những người phụ nữ yêu thương của gia đình đã hy sinh một cách thầm lặng vì hạnh phúc gia đình mà chưa có dịp tỏ bày vì những lo toan bộn bề của cuộc sống.


Tại buổi họp mặt, Ban Nữ công - Công đoàn Trường cũng tổ chức cuộc thi với chủ đề: “Vai trò của chị em dưới mắt đồng nghiệp nam”; các đội dự thi gồm các CCVC nam đã bốc thăm trả lời câu hỏi của Ban tổ chức với nội dung liên quan đến những vấn đề về bình đẳng giới, về chị em phụ nữ trong Trường và đơn vị mình qua những công việc mà chị em đã làm được, vai trò và trách nhiệm của chị em trong đơn vị và trong gia đình, những hạn chế mà chị em cần khắc phục để khẳng định vai trò và vị trí của bản thân trong gia đình và xã hội, những tấm gương nổi bật trong đơn vị, những điều mà các anh muốn gửi gấm đến chị em và động viên chị em,... Các đội dự thi đã thể hiện rất xuất sắc phần dự thi của mình, qua đó bày tỏ sự cảm thông, ủng hộ và động viên chị em phụ nữ vượt qua mọi rào cản để vươn đến hạnh phúc và thành đạt. Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các đội dự thi. Trong dịp này, Ban Thường vụ Công đoàn Trường cũng tổng kết trao giải cuộc thi viết về "gương người tốt việc tốt trong cán bộ và sinh viên nữ" của Trường. Trong số 14 bài viết đạt yêu cầu, Ban Tổ chức đã chọn trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích và 01 giải bạn đọc bình chọn.


PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu chúc mừng và động viên CCVC nữ nỗ lực phấn đấu

 

ThS. Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Công đoàn Trường đại diện Ban giám khảo nhận xét về các bài dự thi về "gương người tốt việc tốt trong cán bộ và sinh viên nữ" của Trường ĐHCT

 

Trao giải thưởng cuộc thi viết về "gương người tốt việc tốt trong cán bộ và sinh viên nữ" của Trường ĐHCT

 

Khen thưởng các nữ giáo sư, phó giáo sư là CCVC Trường ĐHCT

 

Các đội dự thi cuộc thi về “Vai trò của chị em dưới mắt đồng nghiệp nam”

 

Trao giải thưởng cuộc thi về “Vai trò của chị em dưới mắt đồng nghiệp nam”

 

(Tin, ảnh: Trung tâm Thông tin và Quản trị mạng)
 

Lượt xem: 2632

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI