Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội thảo về kiểm tra đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra học phần - năm 2023

Trong bối cảnh phát triển của thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao đòi hỏi các trường đại học, trung học chuyên nghiệp phải chú trọng đến việc cải tiến phương pháp giảng dạy, kiểm tra – đánh giá đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra.

Chiều ngày 25/4/2023, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề “Kiểm tra đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra học phần” – năm 2023. Hội thảo nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo với những phương pháp giảng dạy và đánh giá học phần tối ưu theo từng lĩnh vực, tạo cơ hội học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các giảng viên có chuyên môn khác nhau.

 

 Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo, có GS. TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT; PGS. TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các trường chuyên ngành, Khoa, phòng ban, cùng đông đảo giảng viên của Trường.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS. TS. Hà Thanh Toàn cho biết, từ năm 2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hệ thống các tiêu chuẩn nhằm đánh giá một chương trình đào tạo đại học nói chung và chuẩn đầu ra học phần nói riêng. Có thể nói rằng, công tác kiểm tra đánh giá nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra là tất yếu, mang ý nghĩa cốt lõi trong đảm bảo chất lượng giảng dạy của Trường ĐHCT.

GS. TS. Hà Thanh Toàn phát biểu khai mạc Hội thảo

Tiếp đến, phiên tham luận được diễn ra với 04 báo cáo từ các đơn vị: Trung tâm Quản lý Chất lượng, Khoa Sư phạm, Khoa Ngoại ngữ, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn. Phiên tham luận giúp cho các đại biểu tham gia có góc nhìn tổng quan về phương thức đánh giá thông dụng ở bậc đại học; sự gắn kết giữa mục tiêu, chuẩn đầu ra, nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; những thách thức và giải pháp cho việc tổ chức thi trực tuyến các học phần Khoa học Xã hội và Nhân văn.

TS. Phan Huy Hùng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Chất lượng, báo cáo tham luận “Cách đảm bảo đánh giá kết quả học tập đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo”

PGS. TS. Phương Hoàng Yến, Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ, báo cáo tham luận “Các phương thức đánh giá thông dụng ở bậc đại học và đề xuất giải pháp đảm bảo sự tương thích với chuẩn đầu ra”

TS. Lê Văn Nhương, Phó trưởng Khoa Sư phạm, báo cáo tham luận “Sự gắn kết giữa mục tiêu, chuẩn đầu ra, nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá trong một số chương trình đào tạo đại học đang áp dụng tại Trường ĐHCT”

TS. Bùi Thanh Thảo, Trưởng Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, báo cáo tham luận “Thi trực tuyến các học phần khoa học xã hội và nhân văn - thách thức và đề xuất (từ góc nhìn quản lý)”

Sau phần báo cáo tham luận, phiên thảo luận diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp từ các đại biểu tham gia:

 
 

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo

Phát biểu tổng kết Hội thảo, GS. TS. Hà Thanh Toàn cho biết, các báo cáo đã mang đến cho toàn thể giảng viên, VC-NLĐ của Trường ĐHCT cái nhìn đầy đủ, chuẩn xác và khoa học trong công tác kiểm tra đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra của học phần trong chương trình đào tạo. Hiệu trưởng mong muốn, các nội dung chuyên môn trao đổi tại Hội thảo sẽ được các đơn vị, giảng viên vận dụng một cách linh hoạt, hiệu quả trong công tác giảng dạy và kiểm tra đánh giá học phần; qua đó, hỗ trợ tốt hơn cho việc cải tiến và đảm bảo chất lượng của nhà trường.

GS. TS. Hà Thanh Toàn phát biểu tổng kết Hội thảo

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 1471

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI