Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Hội nghị Quốc tế lần thứ nhất về Hệ thống thông minh và Khoa học dữ liệu (ISDS 2023)

Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CICT) của Trường ĐHCT được thành lập vào năm 1994, là một trong 7 đơn vị trọng điểm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin tại Việt Nam với sứ mệnh đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT). Trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, CICT chú trọng việc cải thiện, nâng cấp nguồn nhân lực, hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực CNTT&TT. CICT hiện có khoảng 100 cán bộ, giảng viên; tất cả giảng viên đều có trình độ sau đại học, trong đó 40% có trình độ tiến sĩ, được đào tạo tại các cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước. CICT hiện có 6 chương trình đào tạo bậc đại học, 3 chương trình thạc sĩ và 1 chương trình tiến sĩ với khoảng 4.500 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. CICT đã tăng cường nghiên cứu chuyên ngành và liên ngành như: học máy, AI, dữ liệu lớn, ảnh viễn thám,..để phản ánh xu hướng và nhu cầu nghiên cứu khoa học toàn cầu. Ngoài ra, CICT còn tăng cường ký kết hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước; nhiều dự án nghiên cứu đã và đang được triển khai với nguồn tài trợ từ các cơ quan, tổ chức, phát huy thế mạnh lẫn nhau trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

 Toàn cảnh Hội nghị ISDS 2023 tại Hội trường Tòa nhà công nghệ cao, Trường ĐHCT

Ngày nay, tất cả các hệ thống và ứng dụng ngày càng thông minh hơn. Trong các hệ thống đó, dữ liệu và thông tin ngày càng lớn và phong phú. Do đó, AI, khoa học dữ liệu và hệ thống thông minh là những chủ đề được quan tâm. Với tiềm năng và nguồn lực của mình, CICT tổ chức hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Hệ thống Thông minh và Khoa học Dữ liệu (ISDS 2023) nhằm thu hút các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đến Trường ĐHCT tham gia và trình bày những nghiên cứu nổi bật và mới nhất trong lĩnh vực CNTT&TT.

GS.TS. Trần Ngọc Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 11 và 12/11/2023 với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ 35 viện, trường thuộc 14 quốc gia trên thế giới. Tại ISDS 2023, các nhà khoa học đã báo cáo những kết quả nghiên cứu khoa học nổi bật, chia sẻ và thảo luận những vấn đề mới nổi, từ đó xây dựng mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực CNTT&TT.

GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy, Chủ tịch FISU (Câu lạc bộ các khoa-trường-viện CNTT&TT Việt Nam), Trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội đánh giá cao vai trò và tầm ảnh hưởng của CICT không chỉ ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long mà còn trong cả nước. Giới thiệu về FISU Việt Nam, Giáo sư mong muốn các đơn vị và đại biểu tham gia đóng góp các hoạt động của mạng lưới FISU Việt Nam trong thời gian tới

PGS.TS. Nguyễn Thái Nghe, CICT, đại diện Ban tổ chức giới thiệu thông tin về Hội nghị

Các đại biểu đã nghe 5 báo cáo chính và 65 báo cáo tại 4 tiểu ban song song xoay quanh các chủ đề về Ứng dụng ISDS cho nông nghiêp, thủy sản và y sinh (Applied ISDS for Agriculture, Aquaculture, and Biomedicine); Hệ thống thông minh (Intelligent Systems); Dữ liệu lớn, Internet vạn vật và điện toán đám mây (Big Data, IoT, and Cloud Computing); Học sâu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Deep Learning and Natural Language Processing - NLP).

Báo cáo chính về Thiết bị tính toán và hình ảnh cho các ứng dụng công nghiệp và y tế (Computational instrumentation and imaging for industrial and medical applications) được trình bày bởi GS. Masayuki Fukuzawa, Viện Công nghệ Kyoto, Nhật Bản

 

Các đại biểu thảo luận với báo cáo viên

Đặc biệt, Hội nghị đã nhận được 123 bài báo của các tác giả trong nước và từ 14 quốc gia gồm: Anh, Ấn Độ, Bangladesh, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Ireland, Mỹ, Morocco, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan và Ý. Qua quá trình phản biện nghiêm ngặt, 48 bài báo được xuất bản trong trong hai tập của Kỷ yếu Intelligent Systems and Data Science thuộc book series Communications in Computer and Information Science (CCIS) thuộc Danh mục Scopus, và 17 bài báo được xuất bản trong Tạp chí khoa học Trường ĐHCT “CTU Journal of Innovation and Sustainable Development” thuộc Danh mục ACI.

Một số hình ảnh tại các tiểu ban báo cáo song song:

 

 

 

 

 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 238

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI