Tân sinh viên           Người học         Viên chức           Cựu sinh viên         EN

Đoàn Thanh niên-Hội Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đạt nhiều thành tích nổi bật trong năm học 2022-2023

Ngày 17/9/2023, Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) và Ban Thư ký Hội Sinh viên trường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn-Hội năm học 2022-2023, triển khai chương trình công tác năm học 2023-2024 và tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Tham dự hội nghị, về phía Đoàn cấp trên có Đ/c Lâm Văn Tân, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Cần Thơ (TPCT). Về phía Trường ĐHCT có sự tham dự của GS.TS. Hà Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thanh Tường, Trưởng ban dân vận Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác sinh viên; Đ/c Trần Thị Thủy Tiên, Bí thư Đoàn trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Thư ký, Ban chấp hành Đoàn-Hội cấp trường, các đồng chí thường trực Đoàn-Hội trực thuộc cùng đông đảo đoàn viên, hội viên các cấp trong Trường và các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong công tác Đoàn-Hội và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đoàn-Hội và chương trình công tác năm học mới cụ thể như sau:

Trong năm học 2022-2023, Hội Sinh viên Việt Nam Trường ĐHCT đã nhận được bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHCT vinh dự được nhận cờ thi đua dẫn đầu khối các trường đại học năm 2022-2023. Đây là lần thứ 3 liên tiếp (2020-2021, 2021-2022, 2022-2023) Đoàn Thanh niên trường ĐHCT được nhận cờ thi đua Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ Ban Chấp hành Thành đoàn Cần Thơ.

Phong trào học tập và công tác tổ chức hoạt động Đoàn-Hội là một trong những điểm sáng của Trường ĐHCT, đặc biệt có 377 sinh viên tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác, 2 thanh niên tiên tiến cấp làm theo làm Bác cấp Thành phố và 1 cá nhân được tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Thành phố, có 954 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường và 14 cá nhân đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Thành phố. Năm học 2022-2023, có hơn 4000 sinh viên Trường ĐHCT đã tham gia vào 77 đội hình tiếp sức mùa thi, 39 đội hình thanh niên tình nguyện hè, 5 đội hình thực hiện chuyển đổi số cộng đồng nhằm hỗ trợ người dân, 1 đội hình tri thức trẻ chuyển giao khoa học kỹ thuật và 1 đội hình tình nguyện quốc tế. Đoàn Thanh niên Trường ĐHCT đã tổ chức thực hiện hơn 30 công trình và phối hợp thực hiện 5 công trình thanh niên. Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu tình nguyện đã tổ chức khen thưởng 9 cá nhân và 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu và hiến máu nhiều lần trong năm.

Dự kiến trong năm học 2023-2024, công tác đoàn có 12 chỉ tiêu cụ thể nhằm định hướng hoạt động cho các bạn đoàn viên, thanh niên. Về hoạt động công tác tổ chức của Hội sinh viên, Ban Thường vụ đã đặt ra 12 chỉ tiêu phấn đấu trong năm học với chủ đề “Sinh viên Trường ĐHCT tiên phong chuyển đổi số”.

Đ/c Huỳnh Phúc Lộc, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường thông qua Chương trình công tác năm học 2023 - 2024

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, GS.TS. Hà Thanh Toàn đã gửi lời chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đoàn-Hội Trường ĐHCT đã đạt được trong năm học qua. Giáo sư cho biết điểm nổi bật nhất của Đoàn-Hội là công tác giáo dục chính trị tư tưởng đoàn viên thanh niên và mô hình hoạt động Liên chi hội của các tỉnh. Qua đó, công tác tổ chức Đoàn-Hội Trường ĐHCT cần tập trung vào các hoạt động tình nguyện và nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ trong môi trường giáo dục, tiếp tục triển khai phong trào sinh viên 5 tốt và hội nhập quốc tế.

GS.TS. Hà Thanh Toàn gửi lời chúc mừng và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Lâm Văn Tân ghi nhận những thành tích trong công tác tổ chức Đoàn-Hội, công tác giáo dục truyền thống, giáo dục tuyên truyền chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, pháp luật cũng như những đóng góp cho sự phát triển chung của phong trào đoàn viên, thanh niên Trường ĐHCT. Bên cạnh đó, Đ/c Lâm Văn Tân đã tuyên dương mô hình Liên - Chi hội sinh viên vùng miền và nhận định công tác phong trào tình nguyện Đoàn-Hội của Trường ĐHCT là “lá cờ đầu” của TPCT nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Trong năm học mới, Đ/c Lâm Văn Tân đưa ra định hướng cho các hoạt động công tác Đoàn-Hội gồm những nội dung: giáo dục đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động, xây dựng chương trình phù hợp với phong trào hành động cách mạng, hỗ trợ sinh viên trong học tập và nghiên cứu, tiếp tục phát huy điểm mạnh và khắc phục tồn tại trong công tác Đoàn-Hội.

Đ/c Lâm Văn Tân phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 Đ/c Trần Thị Thủy Tiên thay mặt Ban chấp hành Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên trường tiếp thu ý kiến đóng góp đồng thời kêu gọi các đơn vị Đoàn-Hội tiếp tục phát triển phong trào thanh niên, phong trào sinh viên trong năm 2023-2024

Một số hình ảnh khen thưởng các tập thể và cá nhân trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và khen thưởng năm học:

 
 
 
 
 

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn-Hội năm học 2022-2023 và triển khai công tác năm học 2023-2024 thành công tốt đẹp

 

(Ban Biên tập Website) 

Lượt xem: 410

DỊCH VỤ TIỆN ÍCH

THÔNG TIN

CÔNG KHAI